CategoriesSự Kiện Tin Tức Tin Tức & Sự Kiện

Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 vừa qua, Merry Commercial (MerryCom) và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã phối hợp tổ chức chương trình “Tôn vinh phái đẹp – Lan tỏa giá trị xanh”  tại TTTM Merry Plaza Saigon Mia (KDC Trung Sơn), xã Bình Hưng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng tất yếu, việc các doanh nghiệp Việt chủ động lan tỏa giá trị bền vững của sản phẩm bản địa tại các trung tâm thương mại hiện đại là dấu hiệu tích cực cho quá trình tiếp cận thị trường nội địa, tăng cơ hội quảng bá sản phẩm đến tận tay khách hàng.

Đến Merry Plaza nghe kể chuyện yêu thương về hàng Việt

Sự kiện quy tụ gần 20 đơn vị từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, như TP.HCM, Hà Nội, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đắk Lắk, Kon Tum, Thanh Hóa, Ninh Bình… Mỗi doanh nghiệp, hợp tác xã mang đến gian hàng riêng với những sản phẩm đặc trưng vùng miền, tôn vinh giá trị hàng Việt, thiên nhiên và sự khéo léo của bàn tay phụ nữ.

Các sản phẩm có mặt tại chương trình “Tôn vinh phái đẹp – Lan tỏa giá trị xanh”  được giới thiệu phong phú và đa dạng, từ thủ công mỹ nghệ xơ mướp, mứt trái cây cuộn bánh phồng dừa, đến trà thảo dược hòa tan, mỹ phẩm từ dừa, mật hoa dừa hữu cơ, socola thủ công, giấm táo Phan Rang, tinh dầu thiên nhiên, sản phẩm dưỡng sinh từ sâm Ngọc Linh, hay gia vị muối đặc sản Tây Ninh đạt chứng nhận FSSC 22000…


Khách hàng hào hứng với sản phẩm tái chế từ Xơ Mướp tại không gian trưng bày hàng Việt – Merry Plaza Saigon Mia

Chị Dương Hương, đại diện HTX Sinh Dược (Ninh Bình), chia sẻ, “Khách hàng rất hào hứng với các sản phẩm thiên nhiên của chúng tôi. Nhiều anh chọn xà bông, dầu tắm, muối ngâm chân làm quà cho vợ, có người còn chụp hình gửi vợ duyệt trước khi mua”.

Còn chị Lê No, Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Green Is Gold (Đồng Tháp), hào hứng cho hay: “Chúng tôi mang tới hoạt động dán đèn xơ mướp và gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công bằng xơ mướp. Gian hàng thu hút nhiều người trẻ có ý thức sống xanh và đó là tín hiệu rất tích cực.”

Anh Nguyễn Hùng, nhân viên văn phòng tại Saigon Mia, chia sẻ: “Sự kiện này vui và ý nghĩa lắm. Ai tham gia cũng hào hứng, vừa thư giãn vừa có thêm kỷ niệm, lại được tự tay làm quà về tặng mẹ, tặng vợ nữa. Tôi mong Merry Plaza sẽ tổ chức thêm nhiều dịp như vậy để mọi người được tham gia.”

Chương trình đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, nhiều khách hàng trong số đó là cư dân và nhân viên văn phòng tại khu Trung Sơn, góp phần lan tỏa tinh thần “người Việt dùng hàng Việt” một cách gần gũi và thực tế. Nhiều khách hàng chia sẻ, niềm vui lớn nhất là được tự tay làm quà tặng cho người phụ nữ thân yêu, một món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.


Workshop “Làm nến thơm thiên nhiên” thu hút đông đảo cư dân và nhân viên văn phòngĐược thiết kế xoay quanh thông điệp ESG – Bảo vệ môi trường, tái chế xanh và chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên MerryCom xây dựng các hoạt động cộng đồng là một phần trong hành trình lan tỏa giá trị tích cực vì môi trường và sức khỏe con người.


Trạm xanh Merry nơi thu gom pin cũ, chai lọ thủy tinh, chai nhựa và thiết bị điện tử nhỏ đã qua sử dụng, góp phần giảm rác thải và thực hành tiêu dùng có trách nhiệm

Thông qua những hợp tác ý nghĩa với BSA, Merry Plaza tiếp tục phát huy vai trò của mình như một không gian thương mại năng động, gần gũi và gắn kết cộng đồng – nơi tinh thần xanh, nhân văn và phát triển bền vững được thể hiện bằng những hành động cụ thể. Mỗi ngày đến Merry Plaza là một ngày xanh – nơi niềm vui khởi nguồn từ những điều giản dị nhất.

Hành trình lan tỏa giá trị hàng Việt Nam chất lượng cao

Sự kiện “Tôn vinh phái đẹp – Lan tỏa giá trị xanh” là khởi đầu cho mùa lễ hội cuối năm, đánh dấu sự hợp tác giữa MerryCom và BSA trong hành trình lan tỏa lối sống xanh và nâng cao giá trị hàng Việt tại các trung tâm thương mại trong hệ thống Merry Plaza.

Cả hai bên cùng định hướng tổ chức các hoạt động theo chủ đề về chuyển đổi xanh tại các trung tâm khác thuộc chuỗi Merry Plaza, nhằm xây dựng mạng lưới kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp, cư dân và người tiêu dùng đô thị.

Dự kiến trong quý 4 năm 2025 và chiến lược hành động 2026, hai đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đặc biệt như “Phiên chợ Xanh tử tế tại Merry Plaza”, “Sống Xanh cùng Merry”, “Doanh nghiệp Xanh – Cộng đồng Xanh” – chuỗi hoạt động cộng đồng nhằm góp phần lan tỏa giá trị hàng Việt Nam chất lượng cao và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) Việt có cơ hội tiếp cận thị trường nội địa hiệu quả.

Đại diện MerryCom chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng phát triển thương mại hôm nay không chỉ là câu chuyện của kinh doanh, mà còn là trách nhiệm với cộng đồng và hành tinh. ESG không phải khẩu hiệu, mà là định hướng mà Merry Plaza luôn nỗ lực thể hiện tốt nhất trong từng giai đoạn phát triển..”

#MerryCom #MerryPlaza #BSA #ESG #NguoiVietDungHangViet #GreenTogether